(Hạ Long) Hội nghị tuyên truyền, tập huấn quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024

Ngày 13/7, Thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.

Quảng cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai, hướng dẫn quy trình nghiệp vụ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tiếp nhận xử lý đơn thư; Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) trong hoạt động thanh tra; Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 11/10/2023 của Chính phủ về việc ban hành Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030; Thông tin nội dung cơ bản của Quy định 69-QĐ/TW ngày 06/7/2022 của Ban Chấp hành Trung ương đảng quy định về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; Quy định 11-QĐ/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Luật Tiếp công dân năm 2013;Luật Khiếu nại năm 2011; Luật Tố cáo năm 2018; Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tiếp công dân

Trong quá trình hội nghị tập huấn diễn ra, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại và phòng, chống tham nhũng và được các báo cáo viên giải đáp làm rõ.

Thông qua hội nghị tập huấn sẽ giúp tạo sự chuyển biến về ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật, nâng cao trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại và phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, thông qua hội nghị giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nắm bắt những kỹ năng cơ bản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao trong hoạt động tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng./.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố Hạ Long

Bài viết lên quan

Để lại một bình luận