Sở Tư pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy và các tội phạm về an ninh trật tự xã hội tại Trường THPT Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên

Thực hiện Kế hoạch số 68/KH-STP ngày 14/9/2022 của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh về tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh, thiếu niên năm 2022, ngày 22/10, Sở Tư pháp đã phối hợp với phòng Tư pháp thị xã và trường THPT Bạch Đằng tổ chức Hội thi tuyên truyền pháp luật, đây cũng là hoạt động ngoại khóa của trường để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy, các tội phạm về an ninh trật tự xã hội tới các em học sinh.

Quang cảnh hội thi

Tham gia hội thi có 3 đội đại diện cho ba khối lớp của trường, trong đó có: đội Thanh niên tự nhiên ban KHTN khối 10; đội Niềm tin ban KHXH khối 10; đội Ánh sáng lý tưởng đến từ khối lớp 11. Sử dụng các kiến thức, các quy định của pháp luật trong phòng chống ma túy, các hình thức phạm tội và tội phạm về an ninh trật tự xã hội, các kiến thức xã hội, cả 3 đội đều phải trải qua 3 phần thi: thi chào hỏi, hiểu biết pháp luật, thi tiểu phẩm tuyên truyền, ngoài ra còn có phần câu hỏi giao lưu dành cho khán giải.

Các tiểu phẩm được các đội thi dàn dựng công phu

Phần giao lưu dành cho khán giả được các em học sinh hào hứng tham gia thể hiện hiểu biết về pháp luậBằng hình thức sân khấu hóa thể hiện tư duy, khả năng sáng tạo của các thầy cô giáo, các em học sinh, 3 đội thi đã thể hiện tốt phần thi của mình, đưa vào các thông điệp với chủ đề cùng nhau chung tay đẩy lùi ma túy trong học đường, từ đó góp phần tổ chức hiệu quả Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam (9/11) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2022. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật tới cán bộ, giáo viên, học sinh, cả các bậc phụ huynh, tăng cường liên kết phối hợp giữa gia đình và nhà trường chủ động ngăn ngừa, phòng chống vi phạm pháp luật của các em học sinh. Thông qua hội thi các em học sinh sẽ được nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ mình trước các nguy cơ tệ nạn xã hội, không vi phạm các quy định của pháp luật. Từ đó tạo môi trường học đường an toàn và lành mạnh, giúp các em có hiểu biết toàn diện, phát triển tốt năng lực phẩm chất,

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của khối 11, giải Nhì thuộc về đội KHXH khối 10. Ban tổ chức cũng trao giải cho các phần thi xuất sắc cho đội thi có màn chà hỏi ấn tượng nhất, đội thi hiểu biết thông thái nhất và đội có tiểu phẩm xuất sắc nhất.

Trả lời