Báo chí là kênh truyền thông chủ lực trong truyền thông chính sách tại Quảng Ninh

Truyền thông chính sách là một nhiệm vụ quan trọng của các cấp chính quyền trong việc chia sẻ và tương tác, cung cấp thông tin, giải thích về chính sách đến người dân, thuyết phục người dân thay đổi nhận thức và hành vi đúng pháp luật. Trong đó, báo chí giữ vai trò là kênh thông tin chính thống, định hướng dư luận, đưa chính sách, pháp luật đến gần hơn với người dân, tạo sự đồng thuận xã hội, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh – địa phương luôn đi đầu trong nhiều mô hình phát triển mới, truyền thông chính sách không chỉ là cầu nối giữa chính quyền và Nhân dân mà còn là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả triển khai chính sách vào thực tiễn. Với mạng lưới rộng khắp, thông tin kịp thời, chính xác và khả năng tác động mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng, báo chí Quảng Ninh đã và đang thể hiện rõ vai trò trung tâm trong việc lan tỏa chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến từng người dân, góp phần xây dựng niềm tin, củng cố sự gắn kết giữa chính quyền với Nhân dân.

I. Vai trò của báo chí trong truyền thông chính sách

Ngày 21/3/2023, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về tăng cường công tác truyền thông chính sách, theo đó nhấn mạnh: “Truyền thông chính sách là một nhiệm vụ, một chức năng quan trọng của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Báo chí và các loại hình truyền thông khác là kênh thông tin, là phương thức cơ bản, quan trọng để thực hiện việc truyền thông chính sách.”

Luật Báo chí năm 2016 quy định: “Báo chí là sản phẩm thông tin về các sự kiện, vấn đề trong đời sống xã hội thể hiện bằng chữ viết, hình ảnh, âm thanh, được sáng tạo, xuất bản định kỳ và phát hành, truyền dẫn tới đông đảo công chúng thông qua các loại hình báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử.[1] Như vậy, với chức năng cung cấp thông tin, cầu nối và phản biện, báo chí không chỉ là vũ khí sắc bén trên mặt trận văn hoá, tư tưởng, mà còn có vai trò quan trọng, đảm nhiệm vị trí trung tâm trong truyền thông chính sách nói riêng và trong quá trình hình thành và thực thi, hoàn thiện chính sách nói chung.

Trước hết, báo chí là nguồn tin chính thống, kịp thời, có khả năng truyền tải nhanh chóng nội dung các chính sách mới, đặc biệt là những chính sách có tác động lớn đến đời sống xã hội, như các quy định liên quan đến đất đai, thuế, giáo dục, y tế, môi trường… Qua đó, người dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội có thể tiếp cận và hiểu rõ các quyền, nghĩa vụ cũng như những thay đổi liên quan trực tiếp đến đời sống, hoạt động sản xuất – kinh doanh. Ngoài ra, báo chí góp phần diễn giải các quy định pháp luật phức tạp bằng ngôn ngữ phổ thông, sinh động, giúp người dân dễ tiếp nhận, dễ ghi nhớ và thực hiện.

Không chỉ dừng lại ở việc phổ biến một chiều, báo chí còn đóng vai trò tích cực trong quá trình tham vấn chính sách, thông qua việc tham gia lấy ý kiến, phản biện xã hội đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật. Việc tăng cường tổ chức truyền thông dự thảo chính sách cũng tạo ra cơ chế, điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp góp ý, phản biện trong quá trình đề xuất chính sách, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) theo hướng lấy người dân làm trung tâm, là thước đo giá trị hiệu quả; phát huy quyền dân chủ, quyền con người, quyền công dân tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Những bài viết, phân tích chuyên sâu, phản ánh đa chiều trên báo chí cũng là kênh hữu hiệu để các nhà quản lý tiếp nhận ý kiến từ thực tiễn, từ đó điều chỉnh chính sách phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân.

Báo chí cũng góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận xã hội, đặc biệt trong những thời điểm chính sách mới được ban hành hoặc có những thay đổi lớn liên quan đến quyền lợi người dân. Việc thông tin kịp thời, chính xác, có định hướng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ hiểu sai chính sách, đồng thời tăng cường niềm tin của người dân vào hệ thống chính sách, pháp luật.

Bên cạnh đó, báo chí còn là cầu nối phát hiện, tôn vinh các mô hình, cách làm hay trong tổ chức thực hiện chính sách, góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đồng thời, qua phản ánh của báo chí, nhiều bất cập, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách đã được nhận diện, kiến nghị cơ quan chức năng kịp thời tháo gỡ, điều chỉnh. Qua đó, nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, tính khả thi và hiệu quả của chính sách, pháp luật.

II. THỰC TIỄN PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA BÁO CHÍ TRONG TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH TẠI QUẢNG NINH

2.1. Về tổ chức quán triệt, ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện truyền thông chính sách

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 – 2027”, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh đã tham mưu Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Kế hoạch số 141/KH-UBND ngày 18/5/2022 để triển khai thực hiện tại địa phương, theo đó cụ thể hóa 05 nhóm mục tiêu, 08 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong khuôn khổ Đề án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, tổ chức, địa phương trong công tác truyền thông dự thảo chính sách. Ngày 14/8/2023, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp tục ban hành Kế hoạch số 207/KH-UBND triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg của Chính phủ về tăng cường công tác truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Kế hoạch đã xác định 09 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông và truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ:“Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời với các hình thức linh hoạt, phù hợp cho báo chí, hệ thống thông tin cơ sở và các phương thức truyền thông khác về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm nhằm phản ánh dòng chảy chính của xã hội, tạo ra năng lượng tích cực, lan tỏa niềm tin để xây dựng tỉnh Quảng Ninh phát triển, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.”

Ngoài ra, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh cũng thường xuyên tham mưu UBND tỉnh, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh ban hành theo thẩm quyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác PBGDPL nói chung, trong đó có lồng ghép việc chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện việc truyền thông chính sách gắn với triển khai Luật Tiếp cận thông tin, Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác truyền thông chính sách và các chương trình, đề án, kế hoạch trong công tác PBGDPL. Các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai, trong đó xác định rõ báo chí là kênh chủ lực trong công tác truyền thông chính sách.

2.2. Về hình thức, nội dung triển khai

Tại Quảng Ninh, báo chí giữ vai trò trung tâm, dẫn dắt trong công tác truyền thông chính sách pháp luật. Cùng với việc các cơ quan, đơn vị đăng tải thông tin dự thảo chính sách trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang PBGDPL, Fanpage DDCI và các trang thành phần của cơ quan soạn thảo, báo chí chính thống – đặc biệt là Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và Báo Quảng Ninh – đã trở thành lực lượng nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để đưa thông tin chính sách đến với người dân một cách đầy đủ, sinh động và kịp thời.

Báo chí địa phương đã phát huy tối đa thế mạnh đa nền tảng: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, mạng xã hội… Nội dung truyền thông ngày càng bám sát thực tiễn, tập trung vào các vấn đề người dân quan tâm như chính sách, pháp luật về đất đai, thuế, bảo hiểm xã hội, cải cách hành chính, giao dịch điện tử… Ngoài ra, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh và các cơ quan báo chí trên địa bàn đã phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh truyền thông chính sách bằng nhiều hình thức: tin, bài, phóng sự, chuyên mục trên sóng phát thanh, truyền hình và các nền tảng số như mạng xã hội, cổng thông tin điện tử. Các chuyên mục như “Tìm hiểu pháp luật”, “Chính sách mới”, “Pháp luật và đời sống”… được duy trì thường xuyên, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Hình thức PBGDPL, truyền thông được đa dạng hoá, áp dụng những cách thức truyền thông mới, đảm bảo chất lượng, thời lượng và thời gian đăng tải thông tin; chú trọng hoạt động truyền thông đối với người dân, doanh nghiệp ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Trong thời gian lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013, báo chí đóng vai trò tiên phong. Truyền hình tỉnh Quảng Ninh mở chuyên mục “Lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013”. Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, Báo Quảng Ninh điện tử và một số Cổng thông tin điện tử địa phương đã mở chuyên mục để đăng tải tài liệu lấy ý kiến và cập nhật, đưa tin, bài về tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết trên địa bàn tỉnh.[2]

Đặc biệt, chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Trung tâm Truyền thông tỉnh là điểm sáng nổi bật, khẳng định hiệu quả của sự gắn kết giữa cơ quan thực hiện nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước về xây dựng, phổ biến, giáo dục pháp luật và cơ quan truyền thông. Năm 2024, Sở Tư pháp và Trung tâm Truyền thông tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp số 360/CTPH-STP-TTTT về phổ biến, giáo dục pháp luật và truyền thông. Với tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ và thực hiện đồng bộ, hai đơn vị đã triển khai hàng loạt sản phẩm truyền thông có chất lượng, góp phần lan tỏa thông tin pháp luật và chính sách đến đông đảo cán bộ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.[3] Sở Tư pháp đã tích cực cung cấp thông tin, hỗ trợ tác nghiệp, kết nối các đầu mối cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên thực hiện nội dung tuyên truyền. Về phía Trung tâm Truyền thông tỉnh, các phòng chuyên môn đã phát huy thế mạnh từng kênh truyền thông, chủ động sáng tạo trong cách thể hiện thông tin, đảm bảo nội dung rõ ràng, hình thức phong phú, dễ tiếp cận, đúng định hướng.

Tháng 2/2025, Sở Tư pháp và Trung tâm truyền thông tỉnh tiếp tục ký kết chương trình phối hợp số 257/CTPH-STP-TTTT về phổ biến, giáo dục pháp luật và truyền thông năm 2025. Để phát huy hiệu quả chương trình ký kết năm 2025, hai bên đã thống nhất tiếp tục phối hợp tuyên truyền về các vấn đề, nội dung theo đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Trung ương, của Tỉnh. Đồng thời, thực hiện đa dạng hóa cách thức thông tin, tuyên truyền, như: Hỏi đáp, sân khấu hóa, tư vấn pháp luật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình của các chuyên gia, luật sư về các dự án luật mới, được nhiều người dân quan tâm… Từ đó, sẽ mang lại sự toàn diện, đồng bộ, thực chất và nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Có thể khẳng định, chương trình phối hợp giữa hai đơn vị là minh chứng điển hình cho việc phát huy vai trò chủ lực của báo chí trong truyền thông chính sách tại Quảng Ninh. Đây không chỉ là giải pháp hiệu quả đưa chính sách pháp luật đến gần hơn với người dân, mà còn góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, tạo sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy quá trình thực thi chính sách hiệu quả và góp phần đưa báo chí thực sự trở thành lực lượng xung kích trong truyền thông chính sách tại địa phương.

2.3. Về cách thức phối hợp truyền thông và tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản biện xã hội về dự thảo chính sách, pháp luật

Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, địa phương thực hiện đầy đủ 08 nhóm nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022; phát huy vai trò chủ động của cơ quan, đơn vị và cá nhân chủ trì soạn thảo VBQPPL trong tổ chức thực hiện truyền thông dự thảo chính sách, phù hợp với yêu cầu thực tiễn; phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo đảm các biện pháp an ninh, an toàn thông tin, đa dạng hóa các hình thức để tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi, phản biện của cá nhân, tổ chức.

Việc thực hiện truyền thông dự thảo chính sách có tác động lớn đến xã hội chủ yếu được các cơ quan, đơn vị thực hiện thông qua hình thức đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, Trang Thông tin điện tử về PBGDPL tỉnh, các Cổng/Trang Thông tin điện tử thành phần của cơ quan chủ trì soạn thảo, Fanpage DDCI và cung cấp kịp thời, đầy đủ cho Trung tâm Truyền thông tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Thông qua kênh báo chí, các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận sớm dự thảo chính sách, tham gia đóng góp ý kiến. Việc đăng tải thông tin trên báo chí và mạng xã hội tạo điều kiện cho phản hồi xã hội đa chiều, từ đó góp phần hoàn thiện nội dung chính sách, nâng cao tính minh bạch và tính khả thi của văn bản pháp luật.

III. Một số khó khăn, hạn chế và giải pháp tăng cường vai trò của báo chí trong truyền thông chính sách tại tỉnh Quảng Ninh

3.1. Một số khó khăn, hạn chế của công tác truyền thông chính sách thông qua báo chí

Công tác truyền thông chính sách qua báo chí thời gian qua tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần được quan tâm khắc phục.

Trước hết, một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự chủ động trong việc cung cấp thông tin cho báo chí dẫn đến tình trạng chậm trễ trong việc lan tỏa các chính sách, pháp luật đến với người dân. Việc xây dựng nội dung truyền thông dưới hình thức dễ hiểu, sinh động, phù hợp với nhu cầu tiếp nhận của người dân vẫn chưa được chú trọng đúng mức, dẫn đến hiệu quả truyền tải còn thấp.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông chính sách ở cơ sở phần lớn là kiêm nhiệm, chưa được đào tạo bài bản về kỹ năng báo chí và truyền thông đa phương tiện, nên còn lúng túng trong việc triển khai các hoạt động truyền thông. Nguồn lực đầu tư cho công tác này cũng chưa được đảm bảo, phân bổ không đồng đều giữa các cấp, ngành, khiến hiệu quả truyền thông chưa tương xứng với yêu cầu thực tiễn.

Về phía các cơ quan báo chí, một số đơn vị còn thiếu kế hoạch truyền thông chính sách một cách bài bản, thiếu chủ động trong việc tham gia từ sớm, từ xa vào quá trình xây dựng chính sách. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên làm công tác này phần lớn chưa chuyên trách, do đó nội dung thông tin đôi khi chưa đầy đủ và chưa huy tốt vai trò phản biện, giám sát và đồng hành cùng quá trình hoàn thiện chính sách. Đặc biệt, công tác phối hợp giữa cơ quan chủ trì soạn thảo chính sách và cơ quan báo chí tại một số thời điểm còn chưa kịp thời khiến công tác truyền thông chính sách còn hạn chế.

3.2. Một số đề xuất để tăng cường vai trò báo chí trong truyền thông chính sách tại tỉnh Quảng Ninh

Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin, dưới tác động cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 và yêu cầu về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới theo Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị: “Đẩy mạnh truyền thông chính sách, nhất là các chính sách có tác động lớn đến xã hội, người dân, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm túc cơ chế tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý của các đối tượng chịu sự tác động; không đẩy khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thiết kế chính sách và xây dựng pháp luật.”; “Đa dạng hóa phương thức truyền thông chính sách, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là thông qua ứng dụng công nghệ số; ưu tiên những nội dung quan trọng được phát trên khung giờ thu hút đông đảo khán, thính giả trên hệ thống phát thanh, truyền hình quốc gia”, báo chí ngày càng giữ vai trò chủ lực trong công tác truyền thông chính sách, nhất là tại tỉnh Quảng Ninh – địa phương luôn chủ động, đi đầu đổi mới trong truyền thông chính sách pháp luật. Để phát huy hiệu quả vai trò chủ lực của báo chí trong truyền thông chính sách, cần triển khai đồng bộ một số giải pháp sau:

Một là, tăng cường sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với hoạt động truyền thông chính sách thông qua báo chí. Sự quan tâm, chỉ đạo nhất quán từ các cấp lãnh đạo là yếu tố mang tính quyết định, bảo đảm sự thống nhất, xuyên suốt trong quá trình thực hiện truyền thông chính sách. Báo chí cần được xác định là kênh thông tin chiến lược trong quá trình hoạch định, xây dựng và tổ chức thực thi chính sách, pháp luật.

Hai là, cơ quan chủ trì soạn thảo VBQPPL cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí ngay từ giai đoạn đầu của quá trình xây dựng chính sách. Đây là khâu then chốt để bảo đảm báo chí thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác về nội dung, phạm vi, đối tượng điều chỉnh, điểm mới, điểm sửa đổi, tác động của dự thảo chính sách đối với người dân và doanh nghiệp. Chỉ khi được tiếp cận sớm và hiểu rõ chính sách, các cơ quan báo chí mới có thể truyền tải hiệu quả thông tin đến Nhân dân, khơi gợi sự quan tâm, đồng thuận và thúc đẩy sự tham gia đóng góp ý kiến, phản biện chính sách từ xã hội.

Ba là, chú trọng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, kỹ năng truyền thông chính sách cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cán bộ làm công tác thông tin, báo chí. Trong bối cảnh chính sách ngày càng phức tạp, đòi hỏi báo chí không chỉ đơn thuần đưa tin, mà còn phải phân tích, dẫn dắt, phản ánh chính xác kỳ vọng, tâm tư của người dân, thì yêu cầu về chuyên môn của người làm báo cũng cần được nâng cao. Hằng năm, cần tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp lý, kỹ năng truyền thông chính sách, nhất là với những nội dung khó, nhạy cảm, có nhiều ý kiến trái chiều, cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, đặc biệt là tại Trung tâm Truyền thông tỉnh, các cơ quan báo chí địa phương.

Bốn là, đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức truyền thông chính sách trên các loại hình báo chí. Ngoài việc xây dựng các tuyến bài phản ánh, chuyên đề, phân tích, bình luận, các cơ quan báo chí cần tăng cường các hình thức truyền thông tương tác như tổ chức diễn đàn, tọa đàm, hội thảo, phỏng vấn chuyên gia, đối thoại trực tiếp với người dân và doanh nghiệp… Những hình thức này giúp tạo ra môi trường trao đổi cởi mở, dân chủ, góp phần tăng sự quan tâm, tham gia của cộng đồng vào quá trình xây dựng chính sách.

Năm là, cần đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút sự tham gia của các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức nghề nghiệp và khu vực tư nhân vào truyền thông chính sách qua báo chí. Việc phối hợp giữa cơ quan báo chí với Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các tổ chức xã hội – nghề nghiệp sẽ giúp mở rộng phạm vi lan tỏa, đưa chính sách đến gần hơn với các nhóm đối tượng cụ thể. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức truyền thông tư nhân đồng hành cùng báo chí thông qua việc tài trợ, hỗ trợ sản xuất các chuyên mục, chương trình truyền thông chính sách, góp phần đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền thông.

Tăng cường vai trò của báo chí trong truyền thông chính sách không chỉ là yêu cầu cấp thiết trước mắt mà còn là chiến lược lâu dài nhằm tạo sự đồng thuận xã hội, huy động nguồn lực và khơi dậy các tiềm năng phát triển bền vững. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chuyên môn, cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tâm huyết, trách nhiệm; cùng với cơ chế phối hợp hiệu quả và môi trường pháp lý thuận lợi, báo chí sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, là lực lượng tiên phong trong công tác truyền thông chính sách, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và bứt phá trong phát triển kinh tế./.

[1] Khoản 1 Điều 3 Luật Báo chí năm 2016

[2] Toàn tỉnh đã phát sóng hơn 200 lượt file phát thanh, 01 video clip truyền hình; cập nhật, khai thác 221 tin, bài nội dung về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013.

[3] Năm 2024, Sở Tư pháp và Trung tâm Truyền thông tỉnh dã phối hợp sản xuất, đăng tải, phát sóng 03 phóng sự; 01 tiểu phẩm; 18 chuyên mục phát thanh “Tìm hiểu pháp luật”; 09 bài báo điện tử tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới được ban hành, sửa đổi bổ sung, có hiệu lực trong năm 2023, 2024, như: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Căn cước…

Để lại một bình luận