(Đông Triều) Diễn đàn “ Trẻ em nói về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

Chiều ngày 6/10, UBND thị xã Đông Triều đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “ Trẻ em nói về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Khắc Dũng- UV BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã, đại diện lãnh đạo một số phòng, ban có liên quan, Ban giám hiệu một số trường THCS trên địa bàn.

Diễn đàn trẻ em thị xã Đông Triều năm 2022 có sự tham gia của 50 đại biểu trẻ em đại diện cho trẻ em của các trường THCS trên địa bàn toàn thị xã. Tại diễn đàn, các nhóm trẻ đã trình bày các tiểu phẩm với một số chủ đề như: Xâm hại trẻ em- hãy lên tiếng; bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em, trẻ em với internet,… Đồng thời các em còn được đối thoại trực tiếp với các đại biểu nhằm bày tỏ ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng liên quan đến các vấn đề trẻ em. Từ đó các em đã được giải đáp các vấn đề mà các em quan tâm, trao gửi các tâm tư, nguyện vọng gửi đến diễn đàn. Qua trao đổi, thảo luận các em đã được bày tỏ ý kiến, quan điểm, nguyện vọng của bản thân, đồng thời đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em. Các em đã thẳng thắn đưa ra các đề xuất, kiến nghị về việc bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bạo lực, xâm hại với các thông điệp như: Hãy để trẻ em sống trong một thế giới không có bạo lực; Lắng nghe trẻ em bằng trái tim- Bảo vệ trẻ em bằng hành động; Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình; Cần có biện pháp bảo vệ trẻ em tốt hơn, giảm thiểu, xóa bỏ tình trạng bạo lực học đường, nạn tảo hôn ở trẻ em,…

Diễn đàn trẻ em năm 2022 thực sự là nơi để trẻ em bày tỏ mong muốn chính đáng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm cũng như trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, giúp các em tích cực rèn luyện sức khỏe, chăm chỉ học tập, có đạo đức, lý tưởng để thực hiện ước mơ của mình.

 

Huyền Trang- Ngô Hưng 

Trả lời