(Quảng Ninh) Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các luật được thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Ngày 13/8, Đoàn ĐBQH tỉnh và Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các luật được thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh; Lê Văn Ánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 10.000 đại biểu, cử tri và nhân dân tham dự ở 190 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Gần 10.000 đại biểu nghe phổ biến các luật được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy - 0

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phương nhấn mạnh: Tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV đã thông qua thông qua 11 luật; xem xét, thông qua 21 nghị quyết, trong đó có 3 nghị quyết quy phạm pháp luật. Các luật được Quốc hội thông qua đều là những luật với những quy định quan trọng, trực tiếp tác động đến đời sống xã hội và Nhân dân, nội dung điều chỉnh những vấn đề thiết yếu, quan trọng của cuộc sống.

Quảng Ninh: Gần 10.000 đại biểu nghe phổ biến các luật được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy - 0

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Xuân Phương phát biểu khai mạc hội nghị

Kế thừa những kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ, hội nghị lần thứ 3 này tập trung quán triệt những điểm mới, nội dung quan trọng của các luật để các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức tập trung tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện. Đồng thời, cũng làm rõ thêm trách nhiệm của các cơ quan, địa phương trong tổ chức thi hành luật trên thực tiễn cơ sở. Đặc biệt, đây cũng là dịp để cử tri và Nhân dân toàn tỉnh theo dõi, đánh giá, tiến hành giám sát đối với hoạt động của các cơ quan hữu quan trong việc tổ chức triển khai các luật của Quốc hội sau khi được ban hành.  

Quảng Ninh: Gần 10.000 đại biểu nghe phổ biến các luật được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy - 0

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Dự hội nghị từ 30 điểm cầu cấp huyện, xã trong toàn tỉnh, gần 10.000 đại biểu tham dự đã được nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Đặng Thuần Phong, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh Vũ Huy Khánh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phạm Thị Hồng Yến là các báo cáo viên trực tiếp phổ biến về những điểm mới, nội dung trọng tâm của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Đấu giá tài sản…

Quảng Ninh: Tuyên truyền, phổ biến các luật được thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV - 0

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Đặng Thuần Phong phổ biến những nội dung trọng tâm của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quảng Ninh: Gần 10.000 đại biểu nghe phổ biến các luật được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy - 0

Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Đại tá Vũ Huy Khánh phổ biến những nội dung trọng tâm của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Quảng Ninh: Tuyên truyền, phổ biến các luật được thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV - 0

Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phạm Thị Hồng Yến phổ biến một số nội dung trọng tâm của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghiêm Xuân Cường – Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Quảng Ninh đề nghị, các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung phổ biến, quán triệt các luật, nghị quyết đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn, chú trọng những điểm mới, các vấn đề được dư luận quan tâm. Các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp tham mưu thực hiện tốt kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai thi hành các Luật, nghị quyết vào thực tiễn…

Quảng Ninh: Tuyên truyền, phổ biến các luật được thông qua tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV - 0

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghiêm Xuân Cường – Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh Quảng Ninh phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh cũng đề nghị, các cơ quan, tổ chức, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và phạm vi quản lý để tổ chức thi hành hiệu quả luật gắn với trách nhiệm người đứng đầu; chủ động nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cán bộ, cử tri và Nhân dân; kịp thời báo cáo, đề xuất những nội dung vượt thẩm quyền, đặc biệt là thực hiện tốt công tác tiếp công dân gắn với thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp, kéo dài…

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 10.000 đại biểu, cử tri và nhân dân tham dự ở 190 điểm cầu trong toàn tỉnh:

Để lại một bình luận