(Móng Cái) Tập huấn dịch vụ công trực tuyến đối với TTHC trong công tác hộ tịch

Chiều 18/4, tại Trung tâm hành chính công Thành phố, Phòng Tư pháp TP Móng Cái tổ chức tập huấn triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thiết yếu trong lĩnh vực hộ tịch.

Quang cảnh buổi tập huấn

Đồng chí Nguyễn Duy Khánh, Trưởng phòng Tư pháp phát biểu

Đồng chí Vũ Văn Hoan, Giám đốc Trung tâm Hành chính công phát biểu

Tham gia buổi tập huấn gồm có các công chức Tư pháp – hộ tịch trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của 17 xã phường trên địa bàn Thành phố. Tại buổi tập huấn, đại diện phòng Tư pháp thành phố đã hướng dẫn quy trình triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với 3 thủ tục hành chính gồm: đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử theo tài liệu của Sở Tư pháp hướng dẫn.

Theo đó, kể từ ngày 31/3/2022, các tài khoản hiện có của phòng Tư pháp và UBND các xã, phường thành phố Móng Cái đã có thể truy cập chức năng “Tiếp nhận hồ sơ” và “Tiếp nhận hồ sơ từ hệ thống MCĐT” trên phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng chung (tại địa chỉ http://hotichdientu.moj.gov.vn) để tiến hành tiếp nhận, xử lý và trả kết quả đối với các dữ liệu đăng ký hộ tịch từ Hệ thống một cửa điện tử dùng chung của Tỉnh.

Cán bộ phòng Tư pháp triển khai các nội dung tập huấn

Buổi tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức xã phường làm công tác hộ tịch trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thiết yếu theo chỉ đạo của UBND Tỉnh tại VB số 1122/UBND-XD6 ngày 24/02/2022 và Thông báo số 64/TB-UBND ngày 28/3/2022. Qua đó đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính; phấn đấu thực hiện chỉ tiêu đảm bảo tối thiểu 30% sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong quý II/2022, đạt 80% hết năm 2022 đối với các thủ tục hành chính thiết yếu trong lĩnh vực hộ tịch trên địa bàn Thành phố ./.

 

Nguồn: Trung tâm TT&VH Móng Cái

Trả lời